Kết quả Phúc tra, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng Bệnh viện năm 2017 tại Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ.

Thực hiện Kế hoạch số 1333/KH-BYT ngày 11/12/2017 của Bộ Y tế về Đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp và chất lượng bệnh viện năm 2017.  Ngày 12/01/2018, đoàn Phúc tra chéo của Bộ Y tế do Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã về đánh giá, phúc tra kết quả tự kiểm tra của bệnh viện Tâm thần Phú Thọ. Tiếp và làm việc với đoàn phúc tra có các đồng chí trong Ban giám đốc, Trưởng các khoa, phòng; thành viên BCĐ xây dựng Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp; Ban chỉ đạo thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” của Bệnh viện.
Trong thời gian qua, thực hiện, Quyết định số: 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Quyết định số 3638/QĐ – BYT của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai cơ sở y tế “ Xanh – Sạch – Đẹp”, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” và triển khai cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”. Với mục tiêu đề ra là đảm bảo 100% các khoa, phòng trong Bệnh viện được triển khai nội dung “Cơ sở Y tế Xanh – Sạch – Đẹp và đáp ứng sự hài lòng người bệnh”. 100% công chức, viên chức, người lao động trong bệnh viện được tập huấn và thực hiện nội dung “Cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp”.
Về nội dung Xanh, Bệnh viện đã đảm bảo các tiêu chí đặt ra. Hệ thống hành lang đã được bố trí cây xanh đẹp mắt, hợp lý, tạo không khí dễ chịu, thoải mái cho bệnh nhân và người nhà, cũng như cán bộ nhân viên. Ở nội dung Sạch, Bệnh viện đã thực hiện tốt các yêu cầu như: hệ thống máy lọc nước uống nước nóng, lạnh đầy đủ, bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho người bệnh và người nhà tại các khoa phòng, nhà vệ sinh sạch sẽ, không có mùi, đầy đủ nước và giấy vệ sinh, các thùng đựng rác được trang bị đầy đủ,…Trong việc quản lý chất thải, Bệnh viện đã trang bị đầy đủ túi, thùng đựng chất thải y tế theo quy định, chất thải y tế được phân loại và quản lý đúng cách,…Trong nội dung Đẹp, Bệnh viện đã hoàn thành các yêu cầu đề ra. Các khoa phòng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, Pano chương trình “Xanh – Sạch – Đẹp” được treo tại các vị trí dễ thấy…
Về nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” thời gian qua Bệnh viện đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thành lập tổ chăm sóc “khách hàng”; triển khai may đồng phục cho cán bộ nhân viên bệnh viện; triển khai thực hiện “đường dây nóng” của bệnh viện; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện đòng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác trên.
Kết quả phúc tra chéo, đoàn đã đánh giá, Bệnh viện đạt 97, 97 điểm/ 100 điểm chuẩn; đạt mức 1 (Xuất sắc).

Một số hình ảnh trong đợt Phúc tra:


Theo nguồn: http://benhvientamthanphutho.com.vn/